Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 28 Tháng 2 2024 17:01

Ban Loan Báo Tin Mừng vùng Tôma họp mặt

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ban Loan Báo Tin Mừng vùng Tôma họp mặt

Lúc 7 giờ 30 sáng ngày 28 tháng 02 năm 2024, tại văn phòng nhà giáo lý Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan đón quý cha, quý sơ cùng quý ông bà trong ban Loan Báo Tin Mừng vùng Tôma gồm 5 Giáo xứ, 2 Giáo họ biệt lập hạt Đakmil về đây dự hội.

Cha GB. Nguyễn Minh Hảo quản xứ Giáo xứ Mẫu Tâm, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận chủ sự cuộc họp cùng với cha Giuse Trần Thế Thành, quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng, trưởng nhóm vùng Tôma.

Phần 1: Cha GB. Nguyễn Minh Hảo hướng dẫn lại quy chế hoạt động của Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng theo quy chế của Giáo phận, ban Loan Báo Tin Mừng của các Giáo xứ không hoạt động tự phát mà phải là một ban ngành trực thuộc Giáo xứ, cha quản xứ và Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ.

Các sơ là những người đồng hành với ban chứ không phải là người trực tiếp chỉ đạo.

Nhắc lại quy chế để giúp các thành viên nhìn lại chỗ đứng và trách nhiệm của mình trong Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng.

Phần 2: Cha Giuse Trần Thế Thành chủ sự phần chia sẻ của các Giáo xứ, Giáo họ biệt lập về những thuận tiện, khó khăn, thành quả của các Giáo xứ trong công việc tái truyền giáo, kinh nghiệm đến với những người bệnh tật, neo đơn, với các cặp đôi rối hôn nhân, hôn nhân khác đạo, với người lương dân….

Cha Giuse tổng hợp ý kiến chia sẻ, ngài cảm ơn mọi thành viên đã qua cha xứ mà hoạt động, ngài nhắc nhở các thành viên cần đốt lên lòng mến, lòng nhiệt thành, tình yêu, hiệp nhất để làm cầu nối xuyên qua công việc bác ái và đời sống cầu nguyện, vì công việc truyền giáo đòi hỏi chúng ta phải linh động chứ không phải chỉ là một công việc cố đinh.

Phần 3 : Thánh lễ Truyền Giáo tại nhà thờ Thổ Hoàng do cha quản xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cha GB. Nguyễn Minh Hảo và cha phó Giáo xứ Thổ Hoàng Augustino Phan Minh Danh cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi mọi người cầu nguyên cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, cầu nguyên cho các thành viên ốm đau không thể hiên diện trong ngày hôm nay, đồng thời cầu nguyện cho các linh hồn thành viên đã qua đời.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Augustino mở đầu bằng mệnh lệnh cuối cùng của Chúa Giêsu “"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu Phép Rửa sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án" (Mc 16, 15-16). Và Giáo Hội từ thời các Tông đồ trải qua các thời đại đã bất chấp mọi trở ngại để thực thi lệnh truyền nầy.

Mỗi Kitô hữu đều được mời gọi làm nhà truyền giáo và chứng nhân, và Thánh Thần sai mỗi người kitô hữu ra đi loan báo và làm chứng về Chúa Kitô, tất cả mọi người chúng ta ngồi với nhau đây cũng vậy, cũng được mời gọi và sai đi để làm cánh tay nối dài của Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng.

Chúng ta truyền giáo trong môi trường cụ thể chúng ta đang sống, với những con người cụ thể chúng ta đang gặp. Chúa Kitô cần đến tâm hồn quảng đại và sẵn sàng của chúng ta, cần đến đời sống nhân chứng của chúng ta để bày tỏ cho anh em đồng bào tình yêu thương vô biên của Ngài.

lb2

lb3

lb4

lb5

lb6

lb7

lb

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 790 times Last modified on Thứ năm, 29 Tháng 2 2024 08:01