Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 07 Tháng 3 2014 20:59

ĐGH Phanxicô được liệt kê vào danh sách là ứng cử viên giải Nobel Hòa bình

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ĐGH Phanxicô được liệt kê vào danh sách là ứng cử viên giải Nobel Hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô được liệt kê vào danh sách cho giải Nobel Hòa bình. Viện Nobel ở Na Uy công bố tên của ngài là một trong tổng số 278 ứng cử viên.
Trong những lần xuất hiện trước công chúng của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô liên tục đưa ra lời kêu gọi lặp đi lặp lại cho hòa bình. Nhưng có lẽ nghĩa cử nổi tiếng nhất của ngài là buổi cầu nguyện cho hòa bình ở Syria. Hàng ngàn đã đáp lại lời thỉnh cầu của ngài và tham gia chật cứng Công trường Thánh Phêrô.
Tên tuổi nổi tiếng khác trong danh sách gồm có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đức Thánh Cha Phanxicô và ông đã gặp nhau trong tháng 11, mặc dù cuộc gặp gỡ đó đã diễn ra trước khi bột phát những căng thẳng ở Ukraine.

278 ứng viên được tạo thành từ những cá nhân, cũng như các tổ chức. Những tên tuổi dễ nhận biết khác trong danh sách là Edward Snowden, và nhà hoạt động trẻ Malala Yousafzai, Pakistan.

Trong những tháng tới, Ủy ban Nobel sẽ thu hẹp danh sách, và cân nhắc các ứng cử viên vào thời gian giữa tháng 3 và tháng 8. Họ sẽ công bố người chiến thắng vào tháng 10. Nếu được trao giải, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là Đức Giáo hoàng đầu tiên nhận được giải Nobel Hòa bình.

Jos. Tú Nạc, NMS

Read 1555 times Last modified on Thứ bảy, 15 Tháng 3 2014 11:20