Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 25 Tháng 8 2016 21:01

Hình ảnh thánh lễ mừng thánh Louis quan thầy các bà mẹ toán 1

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ mừng thánh Louis quan thầy các bà mẹ toán 1


Lúc 4 giờ 45 ngày 25.08.2016, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng dâng thánh lễ mừng thánh Louis quan thầy của gần 100 bà mẹ toán 1, thuộc giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự.

Cha Giuse đã giới thiệu sự liên kết đặc biệt giữa thánh Louis và các bà mẹ, sự liên kết đó như người ta thường nói:”bất kể bậc đế vương, hay anh hùng cái thế, đến hạng thất phu dân giả, thì sau mỗi thành công hay thất bại của họ, đều có bóng dáng người phụ nữ..”.

Người phụ nữ có ảnh hưởng suốt cả cuộc đời của thánh Louis chính là mẹ ngài, bà hoàng hậu Blanche de Castille. Chính nhờ sự gương mẫu và đời sống thánh thiện của bà đã ảnh hưởng sâu đậm đến Louis trong thời niên thiếu. Suốt cả cuộc đời lời khuyên, lời răn dạy của bà hằng theo sát Louis:: “Mẹ thà thấy con chết trước mặt mẹ còn hơn thấy con phạm tội trọng”.

Nhờ sự giáo dục của người mẹ, nhờ bóng dáng của người mẹ hằng theo sát đã giúp Vua Louis trở nên người thánh thiện, người tận tụy biết lo cho dân chúng, ngài thành lập các bệnh viện, thăm viếng người đau yếu, chăm sóc ngay cả những người bị bệnh cùi…..

Kết thúc bài giảng, cha Giuse đã nói: Louis là 1 vị vua đã trở nên thánh, bởi thế nên thánh không phải là làm được những điều phi thường, khổng phải chỉ dành riêng cho một dạng người nào đó trong xã hội…. nhưng, nên thánh là phải sống những gì Chúa muốn và Chúa dạy, biết đón nhận thánh ý Chúa trong cuộc đời, biết cộng tác để thánh ý Ngài được thực thi, lúc làm được như vậy thì tất cả đều là thánh. Vì tất cả mọi người được mời gọi để nên thánh trong chính bổn phận của mình, đó là một điều dễ dàng và ai cũng có thể làm được…..Tuy nhiên, để sống trung tín với Chúa, để nên hoàn thiện không phải là việc làm một ngày là xong, nhưng là cả một hành trình dài trong sự kiên trì,phải kiên tâm trung thành thực hiện nhiệm vụ của mình để cộng tác với ơn Chúa……..

IMG 9730

IMG 9732

IMG 9742

IMG 9744

IMG 9745

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 13517 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 9 2016 15:50