Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 6 2018 06:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 8 Mùa Thường Niên

02/06/2018

THỨ BẢY TUẦN 8 TN
Mc 11,27-33

XOÁ BỎ ĐỐ KỴ GHEN TƯƠNG

Các thượng tế, kinh sư và các kỳ mục đến cùng Đức Giê-su và hỏi: “Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy, hay ai đã cho ông quyền làm các điều ấy?” (Mc 11,27b-28)

Suy niệm: Khi đuổi những người buôn bán trong đền thờ Chúa Giê-su đã đẩy sự đối đầu căng thẳng giữa Ngài và giới chức lãnh đạo Do Thái lên đến đỉnh điểm. Để bảo vệ sự thánh thiêng của đền thờ là “nhà Cha của Ngài và là nhà cầu nguyện” (Mc 11,17; Ga 2,16) Chúa Giê-su chấp nhận đụng độ đến lợi ích và quyền hành của họ cách trực tiếp và công khai. “Quyền” và “Lợi” bị đụng chạm nên họ sinh đố kỵ, ghen tương. Và vì thế, họ không thể liên đới chia sẻ tình yêu thương giữa người với người, chưa nói chi đặt trọn niềm tin cậy nơi Chúa Ki-tô, và nhận ra Ngài là Con Thiên Chúa, là vị cứu tinh của nhân loại đã đến trần gian.

Mời Bạn: Phải loại bỏ lòng ham hố “quyền” và “lợi” thì mới có thể xoá bỏ lòng đố kỵ ghen tương. Đó là bước đầu tiên thiết yếu để mở lòng ra đón nhận Lời Chúa và đặt niềm tin tưởng phó thác nơi Ngài và hết lòng yêu mến và cảm thông, chia sẻ với tha nhân.

Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm nào về tác hại của sự đố kỵ và tính ghen tương trong tương quan với anh chị em và trong việc sống đạo của mình.

Sống Lời Chúa: Mỗi người tín hữu phải biết vận dụng và sống tốt ba nhân đức Tin, Cậy, Mến như là những phương cách để giúp người tín hữu chúng ta sống trọn vẹn trong tương quan với Thiên Chúa và hài hòa với anh chị em đồng loại của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban ơn trợ giúp để chúng con biết yêu mến thờ phượng Chúa trọn vẹn và yêu thương anh em hết lòng. Amen.

 

Read 10049 times