Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 06 Tháng 6 2022 10:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 10 Mùa Thường Niên

07/06/2022

Thứ ba tuần 10 tn
Mt 5,13-16

BẢN CHẤT NGƯỜI MÔN ĐỆ

“Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.” (Mt 5,16)

Suy niệm: Nhiều người thường vin vào lời Chúa nói là làm việc lành, việc đạo đức thì phải dấu kín đến mức độ “không cho tay trái biết việc tay phải làm” (Mt 6,3) mà quên rằng chỉ ít câu trước đó, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa cho biết bản chất của người môn đệ Chúa phải giống như muối, như ánh sáng. Cũng như muối thì phải mặn để ướp cho đồ ăn khỏi hư thối, và món ăn được hương vị đậm đà, người Ki-tô hữu là “muối cho đời” cũng phải mặn mà đậm chất tình yêu Tin Mừng. Nếu ‘muối ki-tô’ mà trở nên nhạt nhẽo, thì người Ki-tô hữu trở thành vô dụng. Cũng thế, là ánh sáng thì phải toả sáng, không thể lấy thùng úp lại mà che giấu đi được. Toả sáng bằng việc lành, đời sống gương mẫu không có nghĩa là khoe khoang để người khác khen ngợi, ca tụng; nhưng là để Thiên Chúa được tôn vinh.

Mời Bạn: Hữu xạ tự nhiên hương, bản chất người môn đệ là thấm đầy tình yêu của Chúa Ki-tô thì việc toả lan tình yêu ấy là điều đương nhiên, là lẽ sống còn, giống như ánh sáng nếu không toả sáng thì không còn là ánh sáng nữa. Bạn có bao giờ cảm nghiệm được niềm vui khi toả lan trong đời sống chất muối và ánh sáng của Tin Mừng?

Sống Lời Chúa: Luôn dám thực hiện những lời khuyên của Tin Mừng dù được người khác nhận biết hay không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin khuôn đúc trái tim con trong Thánh Tâm Chúa và đốt nóng tâm hồn con bằng tình yêu Chúa để con bừng lên sức sống của Chúa trong những việc con làm hầu vinh danh Chúa. Amen

Read 4460 times