Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 06 Tháng 1 2013 14:28

Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2013

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
      Vào lúc 7giờ ngày 6/1/2013 trước giờ lễ dành cho thiếu nhi chủ nhật Chúa Hiển Linh, thiếu nhi toàn Giáo Xứ đã hân hoan khai giàng năm học giáo lý mới.

    Lễ khai giảng diễn ra long trọng với sự hiện diện của Cha Quản Xứ Giuse, đại diện các ban ngành đoàn thể trong Giáo Xứ, quý phụ huynh, 58 anh chị Giáo Lý Viên và 605 đoàn sinh thuộc 3 chi ngành.

Toàn đoàn có 24 lớp theo độ tuổi:

1/ Khối sơ cấp gồm có: 125 đoàn sinh được chia thành 5 lớp, sau khi các em học xong chương trình sơ cấp 2 sẽ được xưng tội, rước lễ lần đầu.

2/ Khối căn bản gồm có 176 đoàn sinh được chia thành 7 lớp, sau khi học xong chương trình căn bản 3 các em sẽ được lãnh nhận bí tích thêm sức.

3/ Khối kinh thánh gồm có 164 đoàn sinh được chia thành 6 lớp.

4/ Khối vào đời gồm có 140 đoàn sinh được chia thành 6 lớp, sau khi học xong chương trình vào đời 3 các em sẽ được cấp chứng chỉ.

Các môn các em sẽ được học trong năm nay gồm có:

- Thánh kinh : Học theo chương trình giáo lý của giáo phận Nha Trang

- Kinh: Học kinh hằng ngày của địa phận Vinh.

- Chuyên môn: Học morse+ se'maphore+ mật thư.

- Phong trào: Học về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể

   Năm nay với những thay đổi rất cụ thể: sẽ cùng tập trung học tập chung không phân theo phân đoàn dạy như trước kia, thời điểm khai giảng năm học giáo lý mới được dời lại trước thánh lễ nên tạo được bầu không khí thêm tươi vui và hứng khởi cho các em. Trong buổi khai giảng Cha Giuse đã có những huấn giáo rất thiết thực như: các anh chị Giáo lý viên phải ý thức vai trò làm chứng về đức tin của mình để có kế hoạch xây dựng đức tin cho các em thêm cụ thể và sinh động. Các Giáo Lý Viên phải tích cực cộng tác với nhau, với gia đình để tạo thêm mối thân tình gắn bó với các em. Tuy việc học chung bước đầu còn gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ nhưng với sự cộng tác của các ban ngành đoàn thể trong Giáo Xứ tin rằng việc dạy và học ngày càng khởi sắc hơn

IMG 4063

Nguyễn Kim Tâm- Ban VHTT

Read 2411 times Last modified on Chủ nhật, 05 Tháng 5 2013 15:33