Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 11 2014 15:57

Từ ngày có "net"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Từ ngày có "net"

Khi con đã lớn, có nhu cầu tìm hiểu kiến thức từ internet, vợ chồng mình quyết định kết nối mạng cho con. Từ ngày nối mạng, em cũng bắt đầu tìm hiểu. Nhìn thấy em tranh thủ những lúc con vắng nhà để được ngồi vào máy vi tính, anh thấy thương vợ quá.

Anh hiểu vì em làm nội trợ, ít có dịp tiếp xúc bên ngoài, việc cập nhật tin tức còn nhiều hạn chế, nên internet với em là cả một chân trời rộng mở. Từ ngày có “net”, em biết nấu những món ăn ngon hơn, lạ hơn và rất khéo léo trong chuyện nội trợ. Em cũng thời trang hơn, chăm chỉ lượm lặt nhiều tin tức nóng bỏng từ các trang mạng…

Từ ngày có “net”, em làm mọi việc trong nhà một cách tranh thủ, mau chóng nhưng nên dường như thiếu đi sự chỉn chu vốn có ngày trước. Anh có cảm giác, em đã gửi hồn mình vào “net” cả rồi, đến nỗi hai bố con anh cũng phải ganh tị với cái máy vi tính. Nhìn cách em háo hức đón nhận thông tin mà anh thấy lo. Em hoạt bát, tự tin hơn hẳn, nói năng cũng nhiều hơn. Thay vì những mẩu chuyện về gia đình, con cái, giờ toàn nghe em nói chuyện thiên hạ, những câu chuyện được em download từ “net” về. Có những lúc em thao thao bất tuyệt từ chuyện này sang chuyện nọ khiến anh thật sự ngán ngẩm. Anh luôn ghi nhận những điều em học hỏi được từ máy tính, nhưng điều đó quá ít so với những câu chuyện thiếu bổ ích và có thể nói là nhảm nhí, nên lắm khi anh phải gồng mình để nghe. Không lo sao được khi em đã biết vui, biết buồn cùng “net”, em bắt đầu “vận” những chuyện thiên hạ để áp dụng vào gia đình ta, biết so đo, tính toán và lục xét quá khứ để chê trách anh…

Qua “net”, em kết nối được nhiều bạn bè, tìm được niềm vui cho mình. Vì em không có điều kiện hòa nhập vào đời sống xã hội nên anh rất hiểu và chia sẻ với em điều đó. Nhưng vợ ơi, trong cuộc sống, nhất là trong đời sống vợ chồng, mọi cư xử đều nên ở mức độ vừa phải. Anh muốn em quan tâm đến gia đình nhỏ của chúng ta như những ngày chưa có “net”, đừng để anh nghi ngờ tình cảm của em dành cho anh. Dù tôn trọng những giây phút riêng tư, nhưng việc em vào yahoo chat với bạn bè đến khuya mỗi đêm cũng làm anh cảm thấy khó chịu. Mỗi tối, sau khi “ru” anh ngủ say là em lại đi tìm niềm đam mê của mình. Trước đây, khi con của chúng ta từng là fan hâm mộ cuồng nhiệt của những bộ phim hoạt hình, vợ chồng mình đã tìm mọi cách để “hãm” bớt sở thích quá đà của con, vì muốn con tập trung hơn cho việc học hành. Anh hy vọng em không trở thành người “nghiện” internet.

Anh đã từng nhắc nhở, khuyên nhủ em nên vào những trang web bổ ích, đừng vì “net” mà xao lãng trọng trách làm mẹ, làm vợ, đừng vì “net” mà vui buồn vô cớ… nhưng em lại giận dỗi, bảo anh ích kỷ. Vợ ơi, em có thể tranh thủ cập nhật thông tin nhưng nếu như em biết cách chọn lọc những điều hay, anh sẽ luôn cổ vũ em. Ngược lại, lang thang trên net sẽ trở thành con dao hai lưỡi cắt xén dần hạnh phúc bấy lâu chúng ta đã cùng nhau vun đắp.

Lê Khanh (Theo Phụ nữ)

Read 1172 times