Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 2 2021 21:20

Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức và tạ ơn cuối năm

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức và tạ ơn cuối năm

 

Lúc 18 giờ ngày 12 tháng 02 năm 2021 cũng là ngày 30 tết, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức và tạ ơn cuối năm tại Đài Đức Mẹ.

Cùng đồng tế có cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, OP, cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB, cha GB Nguyễn Văn Huân, SVD, cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD và cha Phao lô Nguyễn Đình Thi, CSSR.

Vì là chiều cuối năm và thời tiết mát mẻ, mặc dù công việc bộn bề của ngày 30 nhưng vẫn có đông đảo giáo dân tập trung về tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu ý nghĩa Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Ngày Quốc tế Bệnh Nhân, cha mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân và trong giáo xứ, cầu cho các bệnh nhận nhiễm covid trong nước và trên toán thế giới, đồng thời hiệp lòng ta ơn Chúa vì Chúa đã đổ muôn ơn lành xuống trên đất nước chúng ta, giáo xứ gia đình chúng ta, cho chúng ta giờ nầy vẫn còn được tới nơi đây để tham dự thánh lễ trực tiếp.

Cha quản xứ Giuse chia sẻ sau bài Tin Mừng, ngài đã giới thiệu trung tâm hành hương quốc tế Đức Mẹ Lộ Đức. Lộ Đức nằm ở một vị trí khá hẻo lánh, thuộc một tỉnh nhỏ của nước Pháp. Nơi đây Đức Mẹ đã hiện ra với Bernadette trong hình hài một thiếu nữ diễm lệ khoảng 16, 17 tuổi, và Đức Mẹ đã giới thiệu mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Hôm nay, từng giờ từng phút, khách thập phương tấp nập đổ về để dâng lễ, cầu nguyện và xin ơn với Đức Mẹ.

Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho những người đau yếu bệnh tật trong giáo xứ và trên toàn thế giới, đồng thời hãy nài xin Đức mẹ, một người Mẹ nhạy bén với những ưu tư, lo lắng và hy vọng của con người, xin Mẹ hãy lấp đầy những thiếu sót của mỗi người chúng ta, đặc biệt xin Mẹ lấp đầy ơn Chúa tới gia đình, tới mỗi người chúng ta luôn luôn có Chúa ngự trị.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 15, cộng đoàn sốt săng đọc kinh Đức Mẹ Lộ Đức nguyện xin Mẹ ban ơn cho toàn nhân loại.

 MG_1517

 MG_1518

 MG_1521

 MG_1520

 MG_1530

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 635 times Last modified on Thứ sáu, 12 Tháng 2 2021 14:00