Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 4 2021 08:55

Thánh lễ tạ ơn của cha GB Nguyễn Thái Sơn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn của cha GB Nguyễn Thái Sơn

Lúc 4 giờ 45 thứ sáu ngày 16 tháng 04 năm 2021, Giáo xứ Thổ Hoàng lại một lần nữa trong năm vui mừng đón tiếp một người con của giáo xứ là cha GB Nguyễn Thái Sơn Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu về dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu cho ông bà tổ tiên, quý ân thân nhân, cầu cho cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng……cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành.

Cha GB Nguyễn Thái Sơn, SCJ cùng gia đình đang sinh sống tại giáo xứ Kẻ Vang, Giáo hạt Ngàn Sâu, giáo phận Hà Tĩnh, gốc Thổ Hoàng. Đã được Đức tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng truyền chức Linh mục vào lúc 9 giờ ngày 30/12/2020 tại Nguyện Đường Thánh Tâm – Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cùng chịu chức một ngày còn có Thầy Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Định thuộc Giáo phận Xuân Lộc.

Vì lý do dịch bệnh nên sau hơn 3 tháng ngài mới về Thổ Hoàng giáo phận Banmêthuột dâng lễ tạ ơn được.

Trong chia sẻ Tin Mừng, cha GB đã chia sẻ về cái sợ của ngày nay, sợ nghèo đói, sợ lao động sợ những mối đe doạ rình rập giết chết lòng tin của người có đạo, sợ bị gièm pha, chê cười, khinh khi, sợ bị xã hội kết án và loại trừ chỉ vì họ muốn sống theo những giá trị của Tin Mừng, sợ những người, những thế lực có thể giết hại họ phần xác. Bởi thế,người tín hữu chúng ta nên bình tĩnh và khách quan, để thấy hết được những đòi hỏi của Tin Mừng trong cuộc sống hôm nay mà sống trung tín với những lựa chọn của mình, sẽ không hổ thẹn với Thiên Chúa và với dân tộc như lời Ngài đã phán: “Ai xưng tụng Ta trước mặt thiên hạ thì Ta sẽ xưng tụng nó trước mặt Cha Ta”.

Sau rước lễ, cha GB quỳ trước cung thánh để cùng với cộng đoàn dâng lời kinh cầu nguyện cho Linh mục, cầu nguyện cho ngài chuẩn bị lên đường qua Hoa Kỳ nhận sứ vụ truyền giáo.

Sau lời chúc mừng của đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ, cha quản xứ Giuse một lần nữa thay mặt giáo xứ cám ơn cha GB và cầu chúc ơn Chúa hằng ở cùng cha trên bước đường truyền giáo mà cha sắp thi hành.

Kết thúc thánh lễ, cha GB cám ơn cha quản xứ, quý chức và ban phép lành kết thúc thánh lễ.

 MG_1812

 MG_1814

 MG_1816

 MG_1817

 MG_1818

 MG_1819

 MG_1820

 MG_1821

 MG_1823

 MG_1827

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 863 times