Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 28 Tháng 8 2015 08:42

Các bà mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh nữ Mônica quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh nữ Monica quan thầy

Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương”, (Lc 7, 11-17).

 

Nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng  vào 5 giờ sáng ngày 27-08-2015 rộn ràng hơn mọi ngày.

Rộn ràng bởi những bước chân hồ hởi dâng trào niềm vui của hơn 300 người mẹ trong giáo xứ nghiêm trang trong đoàn rước từ hội trường kiệu tượng thánh nữ Monica tiến vào thánh đường hiệp dâng thánh lễ mừng kính vị thánh nữ là mẫu gương và là Đấng bảo trợ cho các bà mẹ Công giáo, mừng kính một người mẹ là mẫu gương của đời sống đức tin ngời sáng, cả cuộc đời cầu nguyện liên lỉ, tín thác trọn vẹn vào Chúa.

Cha quản xứ Giuse chủ sự đoàn rước và chủ tế thánh lễ trọng thể hôm nay.

Trong lời khởi đầu thánh lễ và bài chia sẻ, cha Giuse đã nhắc tới ơn của Chúa đã trao ban cho mọi người là có điều kiện, đúng nhưng chưa đúng hoàn toàn, hay ít nhất không phải lúc nào cũng đúng, bởi vì tình Chúa quá bao la, ơn của Ngài luôn vượt xa những nỗ lực của con người….Từ khởi đầu nầy cha Giuse đã khéo léo dẫn cộng đoàn vào tâm tình của bài Tin Mừng hôm nay: “Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương”,. Chúa đã chạnh lòng thương trước trước sự thống khổ tột cùng của người mẹ thành  Naim trước cái chết của người con trai duy nhất như là hình ảnh những nỗi đâu của loài người chúng ta, chính Chúa đã chạnh lòng thương một cách nhưng không, Ngài không đòi một chút điều kiện gì nhưng tình thương của Chúa còn đi xa hơn những điều con người có thể cảm nhận hay thấu tỏ, Tin Mừng ghi: ”Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa”. Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài và làm cho người con trai sống lại. (Lc 7, 11-17).

Chúa đã chạnh lòng thường cứu người con trai của bà góa thành Naim sống lại,nhưng sự sống  về thể lý của người con trai đó rồi cũng phải dừng lại vì con người chắc chắn ai cũng phải chết, đó là thân phận chóng qua của kiếp người.

Nhìn sự đau khổ tột cùng của người mẹ Naim vì người con trai duy nhất chết chúng ta cũng nghiệm ra được sự đau khổ của thánh nữ Monica khủng khiếp như thế nào trước cái chết không phải về thể lý nhưng là một cái chết khi còn sống của người con trai Augustinô, mẹ Mônica khóc, mẹ Monica cầu nguyện liên lỉ và một lần nữa Chúa cũng lại chạnh lòng thương cứu người  con của mẹ.

Nguyện xin Thánh nữ Monica ban cho các bà mẹ công giáo luôn có tâm hồn thánh thiện và đạo đức  như thánh nữ .luôn  biết giáo dục con cái mình biết mến Chúa và yêu người .và hằng nêu gương sáng cho con cái.

Sau bài giảng lễ, 4 chị đã được bầu vào ban điều hành mới lên tuyên thệ gồm chị Cecilia Trần Thị Mỹ Linh, Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Giáo, Maria Lê Thị Kim Khánh, Maria Ngô Thị Kim Nhung lên nhận trách nhiệm nhiệm kỳ 3 năm, 2015-2018, đồng thời Hội các bà mẹ vui mừng đón nhận  8 chị hội viên mới.

Sau thánh lễ quý mẹ chị đã nhanh chóng tập trung về khuôn viên nhà thờ sinh hoạt văn nghê, thi đua kỹ năng nội trợ và lịch sử giáo xứ….

11 giờ quý mẹ chị ngồi bên nhau dùng một bữa cơm gia đình thân mật tràn đầy tình yêu thương hiệp nhất trong tâm tình của năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình và Giáo Xứ...

 

IMG 6644

IMG 6645

IMG 6650

IMG 6660

IMG 6666

4 chị Ban Điều Hành mới tuyên thệ

IMG 6669

IMG 6672

8 chị Hội viên mới

IMG 6674

IMG 6678

IMG 6679

IMG 6680

IMG 6694

IMG 6703

Album ảnh

Hồng Bính.

 

 

 

 

 

Read 14020 times Last modified on Thứ bảy, 29 Tháng 8 2015 20:45