Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 22 Tháng 5 2016 08:46

Hội các bà Mẹ: Đêm hoa lòng dâng kính Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Vào lúc 19g00 tối thứ bảy ngày 21.5.2016, hội các Bà Mẹ giáo xứ Thổ Hoàng tổ chức giờ kinh dâng kính Đức Mẹ tại tượng đài trong khuôn viên nhà thờ.

Trời hôm nay thật đẹp, tạnh ráo, vầng trăng rằm của tháng tư tròn, to có vẻ như cũng lên sớm hơn mọi ngày, cũng như muốn hòa nhịp và soi sáng cho dòng người đến với Mẹ.
Khai mở cho giờ kinh là những tâm tình của các mẹ:
“Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo khắp nơi trên thế giới có.
Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia,  Tháng hoa đã về! Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và yêu mến đặc biệt đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tâm tình ấy, cùng với truyền thống tốt đẹp của toàn thể Hội Thánh, tối nay Hội các bà mẹ Công giáo giáo xứ Thổ Hoàng chúng ta quây quần trước tôn nhan Mẹ yêu dấu, để cùng nhau dâng lên Mẹ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tàn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ. Cúi xin Mẹ thương nhận lòng chúng con và xin Mẹ luôn phủ bóng Mẹ để chúng con hằng hưởng nhờ Ân sủng tuyệt vời mà Chúa ban cho Mẹ”.

Đến với Mẹ hôm nay, hội các Bà Mẹ mang những bó hoa nhiều sắc màu được gói ghém và gởi trao về Mẹ những nỗi niềm khát khao, những băn khoăn thao thức, những đau khổ, vất vả, và những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống nhân sinh, và dâng lên Mẹ cả những lời khẩn cầu nguyện xin tha thiết của mỗi gia đình chúng con.

dhoa1

Cộng đoàn sốt sắng bên tòa Mẹ

dhoa2

dhoa3

Sắc hoa trắng cầu nguyện cho Thiếu Nhi

dhoa4

Sắc hoa xanh cầu nguyện cho giới trẻ

dhoa5

Sắc hoa vàng cầu cho người cha trong gia đình

dhoa6

Sắc hoa đỏ cầu nguyện cho người mẹ trong gia đình

dhoa7

Sắc hoa tím cầu nguyện cho ông bà và những người cao niên trong gia đình

dhoa8

Giờ kinh diễn ra thật trang nghiêm. Kết thúc giờ kinh cha quản xứ đã ngỏ lời cám ơn đến các mẹ, chị đã chủ động tổ chức giờ kinh thật tốt đẹp, giúp cho cộng đoàn có những giây phút sốt sắng khi ở bên Mẹ, hiểu được cuộc đời luôn có Mẹ và luôn biết đến với Mẹ trong mọi lúc. Sau cùng cha  ban phép lành và cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan.

Xem thêm ảnh

Trần Đình Hoàng, ghi chép


Read 910 times Last modified on Thứ hai, 23 Tháng 5 2016 14:59