Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 30 Tháng 5 2016 07:12

Giáo xứ Thổ Hoàng bế mạc tháng Hoa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng bế mạc tháng Hoa

Thời tiết Cao nguyên đêm 29.05.2016 quả thật là tuyệt vời, gió mát trời trong xanh, ngàn sao lấp lánh tươi vui giữa bầu trời mùa hạ như cùng với toàn thể vũ trụ hòa lòng mình với con dân giáo xứ Thổ Hoàng  dâng hoa ca tụng Mẹ, người Mẹ của lòng thương xót.

19 giờ  đông đảo giáo dân đã có mặt trong nhà thờ để chầu Thánh Thể Chúa, giờ chầu trong ngày lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô càng giúp cho mọi người hướng trọn lòng mình vào khuôn mặt hữu hình lòng thương xót của Đức Chúa Cha  chính là Đức Giêsu Kitô người con cực thánh của Mẹ Maria, Đấng đang ngự trong tấm bánh nhỏ nhoi, Ngài chấp nhận thân phận còn thấp kém hơn cả thân phận làm người, để mãi là Bánh Trường Sinh nuôi sống linh hồn loài người.

Sau giờ chầu Thánh Thể ,đoàn người nghiêm trang kiệu Đức Mẹ ra tượng đài để được quây quần bên Mẹ của những ngày giờ cuối tháng năm, dâng hoa kết thúc tháng hoa Giáo hội dành riêng kính Mẹ.

Chương trình dâng hoa với các bài hát và điệu múa đều giúp cộng đoàn hướng về Đức Maria, người Mẹ của lòng thương xót, bởi Mẹ là Mẹ của Đấng Cứu Thế, Mẹ của Đấng Chịu Đóng Đinh và Phục Sinh đã bước vào cung thánh của lòng thương xót Chúa, Mẹ được ơn Vô nhiễm nguyên tội. Hai tiếng “Xin Vâng” là điệp khúc vang vọng trong suốt cuộc đời Mẹ. Cả cuộc đời Mẹ là một sự “lên đường” không ngơi nghỉ, một sự “hiến dâng” trọn vẹn cho Thiên Chúa và nhân loại. Mẹ đã cưu mang lòng thương xót của Thiên Chúa là Ngôi Lời nên Mẹ hiểu được lòng thương xót Thiên Chúa: không ai thấu hiểu mầu nhiệm Nhập Thể thẳm sâu bằng Mẹ, cũng như không ai có thể mang trong mình tâm tư của Chúa Giêsu bằng Mẹ.

Hiểu được tấm lòng, vai trò  người Mẹ của  Đấng Cứu Thế, người Mẹ của lòng thương xót, nên con cái của Mẹ nơi giáo xứ Thổ Hoàng đã dâng trao hoàn toàn cho Mẹ, để với một ước muốn duy nhất, Mẹ dẫn dắt đoàn con cái của Mẹ đến với lòng thương xót của Chúa, rồi từ đó biết chia sẻ cuộc sống với anh chị em đồng loại.

Kết thúc cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã khen ngợi và khuyến khích sự cộng tác làm việc của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, đã hiệp nhất cộng tác với nhau lo cho công việc tổ chức bế mạc tháng hoa tốt đẹp.

Sau đó ngài đã ban phép lành cho cộng đoàn dân Chúa hiện diện để kết thúc một tháng toàn giáo xứ sống tâm tình mẹ con qua các giờ kinh nguyện lần chuỗi mân côi.

IMG 0427

IMG 0418

IMG 0407

IMG 0382

IMG 0378

IMG 0369


Link Hình

Album Ảnh

Hồng Bính

Hình Ảnh: Hoàng Gia

Read 1033 times Last modified on Thứ tư, 01 Tháng 6 2016 21:55