Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 13 Tháng 5 2016 15:29

Hình ảnh thánh lễ rửa tội tân tòng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hình ảnh thánh lễ rửa tội tân tòng

4 giờ 45 thứ sáu ngày 13 tháng 05 năm 2016, tại nhà thờ giáo xứ cha Giuse đã cử hành thánh lễ thường nhật kính Đức Mẹ Fatima, đặc biệt  trong thánh lễ nầy giáo xứ Thổ Hoàng vui mừng hiệp thông với chị Đỗ Thị Thương chịu Bí Tích Rửa Tội gia nhập vào Giáo Hội của Chúa Kitô.

Niềm vui của chị Đỗ Thị Thương cũng là niềm vui của giáo xứ Thổ Hoàng, niềm vui đó được diễn tả rất đầy đủ với lời Ca Nhập Lễ hôm nay trong sách lễ Roma:” Đức Kitô đã yêu thương chúng ta, và lấy máu mình thanh tẩy chúng ta sạch tội lỗi, làm cho chúng ta thành vương quốc và tư tế, để phụng sự Thiên Chúa là Cha của Người. Allêluia.”

Mở đầu thánh lễ, chị Đỗ Thị Thương cùng người đỡ đầu đã được cha Giuse thẩm vấn về lý do chị đến đây, và đến để xin gì. Với lời trả lời dứt khoát: thưa xin ơn đức tin của chị và lời khẳng định chị xứng đáng của người đở đầu, cha Giuse đã mời gọi chị Đỗ Thị Thương hãy hân hoan bước vào nhà thờ như bước vào cung lòng của Giáo hội, cùng tiến vào nhà thờ với chị có người đỡ đầu và đông đảo thân nhân, bằng hữu cùng hân hoàn đồng hành với chị trong giờ phút tràn niềm vui và trọng đại của cuộc đời chị.

Trong bài giảng lễ cha Giuse đã nói về trách nhiệm của mỗi người phải là chứng nhân,chứng nhân cho Chúa là phải thực thi trong đời sống của mình giữa bao người khác. Cụ thể là mến Chúa, yêu người, chuộng công bình, thực thi bác ái, tránh mọi tội lỗi, và mọi thói hư tật xấu của môi trường xã hội………

Sau bài giảng cha Giuse đã xức dầu,ban Bí Tích Rửa Tội, Bí Tích Thêm Sức cho chị Đỗ Thị Thương, giờ phút nầy chị đã trở thành người con của Giáo Hội, của giáo xứ Thổ Hoàng, chị có thêm tên thánh để vị thánh đó hằng ngày bảo trợ cho mình, trong sổ sách của giáo xứ, của Giáo phận, của gia đình chị có tên rất thân thương là Maria Đỗ Thị Thương, cũng trong thánh lễ nầy, lần đầu tiên chị được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

IMG 8677

Thẩm vấn dự tòng và người đỡ đầu

IMG 8680

Tiến vào nhà thờ

IMG 8681

Chị Đỗ Thị Thương và người đỡ đầu

IMG 8691

Bí Tích Rửa Tội

IMG 8698

Bí tích Thêm Sức

IMG 8699

Cộng đoàn vỗ tay chúc mừng

IMG 8701

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 948 times Last modified on Chủ nhật, 15 Tháng 5 2016 15:21