Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 5 2016 18:28

Chút tâm tình ngày tham dự lễ Vĩnh hiến tại Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chút tâm tình ngày tham dự lễ Vĩnh hiến tại Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình

3 giờ 30 sáng thứ ba ngày 01.06.2016, ngày lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlidabet, chúng tôi lên xe từ giáo xứ Thổ Hoàng, vượt  hơn 60 cây số tiến về Banmêthuột để kịp có mặt tham dự một ngày vui, ngày vui của toàn giáo phận, của Hội dòng, của 12 gia đình có con được vĩnh hiến cho Chúa theo linh đạo của Hội dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, giáo phận Banmêthuột.

Gần 5 giờ sáng, chúng tôi đã có mặt tại 254 Xô Viết Nghệ Tĩnh TP. Buôn-Ma-Thuột, Tỉnh ĐăkLăk. Trời còn sớm, nhưng tại đây đã rộn ràng những bước chân đầy hoan hỉ nhưng nhẹ nhàng và thanh thoát, những bước chân của bao người trong buổi sáng hôm nay như được hòa  trong xôn xao tiếng vọng của vũ trụ cũng vừa thức giấc réo gọi bình mình, báo hiệu một ngày mới bắt đâu với muôn ngàn tia nắng tươi vui lóng lánh của từng giọt sương mai còn đọng lại trên lá cỏ....

5 giờ 30, tôi được chiêm ngắm những bước chân thật đẹp của đông đảo nữ tu, linh mục đoàn và đức giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đi theo Thánh giá tiến vào nguyện đường trong tiếng thánh ca  vút cao bay bổng giữa buổi sáng mai đầy linh thánh.

Nhìn những bước chân nhẹ nhàng, không vội vàng, nhưng không thể dấu được niềm vui toát lên trong muôn vàn ánh mắt, khiến tôi như được chiêm ngắm một bước chân thật đẹp của tình người, của yêu thương không bao giờ phai mờ, dẫu đã qua hàng ngàn năm vật đổi sao dời.  Bước chân đó là bước chân của Mẹ Maria, một bước chân tràn ngập tình yêu, chẳng sợ gian nan để trèo non vượt suối, vượt qua mọi thác gềnh.  Một bước chân được dệt bằng bác ái yêu thương, dấn thân phục vụ, một bước chân sười ấm con tim tình người, xóa tan sự vô cảm. Một bước chân thắm đượm tình Chúa, tình người như lời một bài thánh ca: “Băng vượt núi trèo non người trinh nữ đi thăm họ hàng,bài ngợi ca vút cao ơn phước cả trần gian ngóng đợi. Thiên Chúa giàu lòng khoan dung, thương đoái phận hèn tôi trung,được hưởng ơn cao trọng dường bao. Đất dưới chân tưng bừng nở hoa, đá xôn xao chan hòa bài ca, con Thiên Chúa nhập thể làm người, trong cung lòng trinh nữ Sion” ( Người trinh nữ Sion)

Trong thánh lễ hôm nay, trước khi nghe lời giảng dạy của đức cha chủ tế, các nữ tu vĩnh hiến đã mạnh mẽ đáp lại lời mời gọi : “Lạy Chúa này con đây”, qua tiếng đáp thưa đó tôi nghe như tiếng gió nhè nhẹ của mùa xuân và trong tiếng gió nhẹ đó có tiếng gọi thiết tha của Đức Kitô đang gõ nhẹ cánh cửa tâm hồn của các chị và thiết tha mời gọi:” Hãy Theo Ta”….tạ ơn Chúa, vì các chị đã đáp lời: “Xin Vâng” và tiếp nối bước chân của Mẹ Maria lên đường tiếp tục sứ mạng thăm viếng của Mẹ.

Một sứ mạng như Mẹ là sứ mạng luôn sống xứng với ơn gọi, một ơn gọi từ bỏ chính bản thân mình để vươn lên làm người công chính, từ bỏ tất cả những dính líu với cuộc đời trần thế, chấp nhận mọi "thua thiệt" dưới con mắt của trần thế để tận hiến cho một tình yêu cao thượng, nhiệm màu Ðức Giêsu Kitô chịu đóng đinh, vì sự điên rồ của Thiên Chúa hơn sự khôn ngoan của loài người..

 Một sứ mạng không phải chỉ một ngày hay một giai đoạn ngắn ngủi, nhưng là một sứ mạng vĩnh viễn,  trung thành mãi mãi trong tình yêu cho tới ngày được kết hợp trọn vẹn với Đức Kitô.

IMG 8811

IMG 8815

IMG 8821

Hồng Bính

Read 937 times Last modified on Thứ sáu, 03 Tháng 6 2016 15:08