Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 7 2021 06:57

Không tưởng tượng 1 Kitô hữu mà làm chuyện nầy!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  KHÔNG TƯỞNG TƯỢNG 1 KITÔ HỮU MÀ LÀM CHUYỆN NÀY !


Trưa, mới ngả lưng, một nữ tu gửi cho link Video (57) X.ót X.a 1 Thầy Tu Vừa Q ua Đ ời Khi còn Quá Trẻ, Cầu nguyện Đặc biệt cho Thầy - YouTube

Chuyện nhanh chóng là download về trước khi nó biến mất. Tiếc thay cái máy cùi bắp không thể nào down được. Còn một cách duy nhất là quay video đoạn clip tào lao bịp bợm câu like và câu view như thế này.

Sau khi tôi xem video thì tôi kéo xem phần dưới. Càng xem càng hết hồn :
Xót Xa 1 Thầy Tu Vừa Qua Đời Khi còn Quá Trẻ.
Xin cầu nguyện Đặc biệt cho Thầy.
Thưa cộng đoàn, trên trang Facebook của Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong, Ngài chia sẻ 1 tin rất buồn.
CÁO PHÓ
Trong niềm tin vào Chúa Giêsu chết và phục sinh,
Tu sĩ Giuse Vũ Văn Được, C.Ss.R ( Tức dòng Chúa Cứu Thế) và Gia đình trân trọng báo tin:
EM TRAI GIUSE VŨ XUÂN VINH,
Sinh năm 1973 Tại Lưu Phương, Kim Sơn, Ninh Bình
Đã an nghỉ trong Chúa lúc: 5g00 ngày 01/07/2021
Tại Bệnh viện Tân Phú, Tp HCM.
Xin quý cha, quý thầy hiệp ý cầu nguyện cho em của con sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
RIP

Chủ trang này còn tự giới thiệu về mình và tôi sẽ gửi phần dưới để cộng đoàn tham khảo thêm.

Cáo phó rõ ràng là em của Thầy Giuse Vũ Văn Được về nhà Cha. Được tin này, sáng nay tôi có chia buồn cũng như cầu nguyện cho em của Thầy. Hải - con của người quá cố - đã từng dùng cơm chung với tôi tại giáo xứ trước đây tôi ở. Rõ ràng là em của Thầy mà chàng nào đó mang tên Thanh Long Vlog đã can đảm ghi trong clip là tu sĩ Dòng Chúa Cứuu Thế mới kinh hoàng : X.ót X.a 1 Thầy Tu Vừa Q ua Đ ời Khi còn Quá Trẻ, Cầu nguyện Đặc biệt cho Thầy.

Chuyện Thanh Long Vlog cũng là chuyện giọt nước tràn ly của những kênh youtube làm bẩn đi những youtube chân chính. Đáng tiếc thay phần chú thích anh ghi anh là Kitô hữu.

Anh mạnh miệng nói trong phần quảng bá về mình : Thanh Long Vlog xin cam kết mọi thông tin, tin tức đều đúng SỰ THẬT, không gây tổn hại đến Đức Tin Người Công Giáo.

Tôi không có quyền cũng chả dám phán xét anh. Chuyện của anh là chuyện để cho cộng đồng nhìn nhận.

Điều đáng tiếc1 là ngày hôm nay nhiều người vì tò mò để rồi cứ có tin gì là vào xem và share cách không thương tiếc. Vào xem và tưởng như là thật dù nó giả hoàn toàn như cái tin tu sĩ trẻ qua đời. Nên nhớ người qua đời này không phải là tu sĩ mà kênh Thanh Long này dám xào nấu thành tu sĩ !

Nói như thế để rồi những ai tham gia mạng xã hội xin nhớ dùm mình cần xem kênh nào và mình cần chia sẻ cái gì.

Trên mạng, nhiều kênh mang tính giáo dục rất cao nhưng đáng tiếc số lượt người xem và người nghe chả là bao. Trái lại, những tin giật gân hay những tin xem xong rồi tức thì được nhiều người xem. Đáng tiếc hơn là người ta hóng những youtube mà người ta làm để cố tình moi móc nhau, mạ lỵ nhau.

Mùa dịch ! Xem chừng là rảnh. Mỗi người chúng ta hãy cố gắng sử dụng quỹ thời gian mà Chúa ban để làm điều có ích và điều thiện. Có vào xem tin tức thì cũng nên cẩn thận chọn lựa chứ không để cho người khác dắt mũi.

Cũng mong những người làm youtube dù có muốn kiếm tiền đi chăng nữa thì cũng nên nhớ lương tâm

Chuyện đáng tiếc của chàng thanh niên mang tên Thanh Long vlog này. Anh muốn nói với cộng đồng, với cha xứ, với giáo xứ và với gia đình anh cái chuyện làm tin giả để tung lên mạng như thế này đó là quyền của anh. Chỉ mong lương tâm thức tỉnh anh và anh nên nhớ anh tự xưng mình là Kitô hữu. Là Kitô hữu thì phải làm gì thì anh tự biết.
Trưa ngày đầu tháng 7 ở vùng nóng bức

Lm. Anmai, CSsR

Read 354 times Last modified on Thứ sáu, 02 Tháng 7 2021 12:02