Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 04 Tháng 8 2013 20:24

Tâm tư ngày tham dự lễ khấn

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
   Còn tôi, niềm hạnh phúc dâng lên cao hơn nữa khi có tới 3 người anh được khấn, và lúc này... những giọt nước mắt đang xuất hiện trong khóe mắt tôi. Nhưng tôi không khóc, tôi chỉ xúc động vì hạnh phúc thôi! 


Có đôi khi nước mắt không dành cho nỗi buồn, mà là niềm vui. Sáng nay, tôi đã thực sự xúc động, nhưng không khóc đâu nhé! Chỉ... rưng rưng thôi! 
Nhà dòng ấy có 6 khấn sinh, mà tôi có 3 người anh được khấn. Anh em tôi chỉ nói chuyện, làm quen với nhau qua máy tính. Và rồi có những điều vui vẻ, chia sẻ về cuộc sống, suy nghĩ... Tất nhiên, quen biết nhau đâu phải cứ vui hoài? Chính những lúc buồn, giận, cãi nhau... Làm anh em tôi thêm hiểu nhau hơn. 
Ngày mới quen nhau, đứa nào cũng nhút nhát, nói chuyện rất nhẹ nhàng. Rồi sau này có những lần chọc phá ngoài sức tưởng tượng, những trận cười giòn tan cứ thế theo chúng tôi, giúp cho tình anh em càng lớn lên và tốt đẹp như bây giờ.
Anh rủ tôi đến dự lễ khấn và cầu nguyện cho anh. Nhớ những lời anh nói thường ngày:
- Đọc cho anh một Kinh Vực Sâu.
- Nhớ nói với Mẹ là thương xót anh với.
Và ngày khấn đã đến.

Thánh lễ diễn ra long trọng, trang nghiêm và mọi sự đều tuyệt vời. Tôi ấn tượng với bài giảng Song Ngữ (Anh - Việt), lời khấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và nhìn các anh của tôi thật dễ thương với chiếc áo dòng màu trắng, dây thắt lưng đen to như dây thừng có 3 nút thắt tượng trưng cho 3 lời khấn: Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục. Các anh còn được trao dây thánh giá và cuốn luật dòng. Cảm giác tuyệt vời là khi cha tuyên bố các anh em đây chính thức trở thành tu sĩ. Tôi nghĩ gia đình họ sẽ rất hạnh phúc vì một người con đã trở thành tu sĩ của dòng. Còn tôi, niềm hạnh phúc dâng lên cao hơn nữa khi có tới 3 người anh được khấn, và lúc này... những giọt nước mắt đang xuất hiện trong khóe mắt tôi. Nhưng tôi không khóc, tôi chỉ xúc động vì hạnh phúc thôi!

Sau thánh lễ, anh em tôi thực sự hội ngộ với nhau. Trao cho nhau những nụ cười, những món quà tình thân đáng quý. Tôi còn gửi quà của lớp trưởng cho các khấn sinh, và nhìn cảnh các anh chia quà cho nhau thật là...

Các anh thân mến!
Nhớ ngày nào anh em ta còn vui vẻ, chọc phá đủ trò dù chẳng gặp mặt nhau bao giờ. Vậy mà, hôm nay đây, các anh đã trở thành những tu sĩ của Chúa. Tương lai, các anh sẽ ra khơi để truyền giáo trên những mảnh đất mới của toàn thế giới, nơi xa xứ, nơi cùng cực... Nhưng em tin rằng các anh sẽ làm được, vì nơi anh có Chúa, có hội dòng và có mọi người luôn ủng hộ và cầu nguyện cho các anh trên con đường dâng hiến. Hôm nay chỉ là bắt đầu cho một cuộc sống mới, còn đó những khó khăn đang đợi chờ những tâm hồn khao khát sống cho Chúa và tha nhân. Hãy ra đi và làm tất cả những gì mà Chúa trao phó cho các anh. 


Gxthohoang.net _le_khan

Thùy Trang

 

Read 2409 times Last modified on Thứ tư, 07 Tháng 8 2013 06:11