Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 8 2013 15:11

Giáo xứ Xuân Lộc mừng lễ Đức Maria Hồn xác Lên Trời, quan thầy giáo xứ.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Xuân Lộc mừng lễ Đức Maria Hồn xác Lên Trời, quan thầy giáo xứ.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng ngày 15/08 năm 2013, khi ánh mặt trời lung linh bắt đầu ló rạng, cũng chính là lúc với khoảng trên 3000 giáo dân giáo xứ Xuân Lộc hân hoan hướng về đoàn rước đang hàng lối chỉnh tề tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời quan thầy của giáo xứ, thánh lễ do cha quản xứ Giuse Bùi Văn Trường chủ sự.

Thánh lễ hôm nay càng thêm phần trang trọng và tràn ngập bầu khi hân hoan bởi có thêm niềm vui của 179 em thiếu nhi được hưởng nếm niềm hạnh phúc hiệp lễ lần đầu.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ dưới ánh hào quang rực rỡ của bình minh khiến lòng người trong giờ phút khởi đầu của ngày mới như được hòa nhập với nguồn sáng của vũ trụ mà cất lời ca khen danh Mẹ:“Kìa bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, oai hùng như đạo binh xếp hàng vào trận”…

DSCN4868

DSCN4875

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Bùi Văn Trường đã giới thiệu Đức Maria một khuôn mẫu của niềm tin, của lòng yêu mến và sùng kính Thánh Thể, cuộc đời của Mẹ đã kết hiệp trọn vẹn và mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa nên Mẹ là Hòm Bia cao sang của Người ngự đến, bởi Mẹ đã tin, đã sống mật thiết và kết hiệp trọn vẹn với Chúa Ba Ngôi  nên Mẹ đã được Chúa thưởng công cho cả hồn và xác về trời.

DSCN4889

Trong bài giảng, một lần nữa cha Giuse lại nhấn mạnh tới vai trò của Đức Maria trong công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Mẹ là người đã đặt trọn niềm tin vào Chúa, là người hằng luôn ấp ủ lắng nghe Lời, sẵn sàng để Lời Chúa tác động trong suốt cuộc đời của mình,Mẹ là người đầu tiên  được Đức Giê-su ngự trong lòng nên Mẹ đã trở nên nhà tạm tiên khởi cho Thánh Thể Chúa ngự trị.

Trong cung lòng của Mẹ luôn luôn có sự hiện diện của Ba Ngôi Thiên Chúa, của Đức Giê-su , nên khi chúng ta chạy đến với Mẹ là được cùng với Mẹ tôn vinh Chúa Ba Ngôi, và chính Mẹ sẽ giới thiệu chúng ta cho Đức Giê Su con của Mẹ, đồng thời nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, chính Đức Giê-su sẽ ban mọi ơn lành cho chúng ta.

Tiếp sau lời chia sẻ về Đức Mẹ, cha Giu-se đã chia sẻ niềm vui cùng 179 em hôm nay được hiệp lễ lần đầu, cha mời gọi các em hãy luôn luôn dọn lòng mình trong sạch để  xứng đáng được như  Mẹ là được hạnh phúc rước Thánh Thể Chúa vào lòng.

Thánh lễ tiếp tục bằng lời tuyên xưng đức tin trọng thể, lời tuyên bố từ bỏ tà thần cùng mọi gương xấu của ma quỷ, sau đó các em hiệp lễ lần đầu đã dâng lên Chúa lời nguyện chung của cộng đồng, rồi cùng kết hiệp lòng mình trong từng lễ vật đại diện các em tiến dâng.

DSCN4890

DSCN4884

Giờ rước lễ của các em diễn ra trang trọng và giàu cảm xúc, khi các em được chính bố mẹ đi hai bên tiến lên chứng kiến giờ phút trọng đại của đời mình là được hạnh phúc rước hai hình Mình và Máu Thánh Chúa, sau đó bố mẹ hiệp thông cùng rước Mình Thánh Chúa ,ôi! Đẹp làm sao  hình ảnh một gia đình có Chúa, có trách nhiệm cùng nhau sống  đức tin, cùng chung một tấm bánh…..

 Sau lời cảm tạ của đại diện phụ huynh gởi tới cha Quản xứ, quý Xơ, quý anh chi giáo lý viên, cha Giuse nhắc nhở các em hãy tham dự các thánh lễ ngày thường để cảm tạ ơn Chúa, để được tiếp tục rước Chúa vào lòng, và phải sống, dọn lòng mình luôn luôn là một nơi xứng đáng để Chúa yêu thương ngự đến.

Phép lành trọng thể  đã kết thúc thánh lễ đầy màu sắc, âm thanh của tâm tình tri ân và cảm tạ hồng ân Chúa trong ngày hồng phúc của Giáo xứ.

DSCN4925

DSCN4924

DSCN4933

DSCN4903

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1697 times Last modified on Thứ sáu, 16 Tháng 8 2013 19:57