Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 19 Tháng 8 2013 20:36

Giáo xứ Xuân Lộc 225 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Xuân Lộc  225 em  lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 19 tháng 08 năm 2013, giáo xứ Xuân Lộc đã hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận về viếng thăm mục vụ giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 225 em, được biết sau thánh lễ nầy ngài về Tòa Giám Mục chuẩn bị cho chuyến bay tối nay ra giáo phận Bùi Chu để hiệp dâng thánh lễ an táng cho Đức Cố Giám mục Giu se Hoàng Văn Tiệm vào lúc 8g30 thứ Tư, ngày 21 tháng 08 năm 2013., liền sau đó bay về Sài Gòn tiến về giáo phận Vĩnh Long tiếp tục hiệp dâng thánh lễ an táng cho Đức cố Giám mục Tôma Nguyễn Văn Tân vào lúc 9g30, thứ năm ngày 22/08/2013.xong thánh lễ nầy lại vội vàng về Banmê thuột cho kịp thánh lễ ban phép Thêm sức tại một giáo xứ của giáo phận.

Thánh lễ trang trọng do Đức cha Vinh Sơn chủ tế, cùngđồng tế với ngài có cha Quản hạt Đakmil Phaolô Nguyễn Thư Hùng cùng 10 cha khác trong giáo hạt, đã có  khoảng trên 2000 giáo dân tham dự thánh lễ nầy.

Mở đầu thánh lễ Đức cha Vinh Sơn đã nói:”được lãnh nhận bí tích thêm sức, các em sẽ trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, nhờ Thánh Thần nâng đỡ để đức tin sẽ được vững mạnh đủ sức vượt qua mọi khó khăn, mọi thách đố của cuộc đời”.

Trong bài giảng lễ, Đức cha nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu, một đời sống thắm đậm yêu thương trong bữa tiệc li ,đó là một đời sống của một tình yêu trao dâng và phục vụ, một đời sống hằng làm theo lời khuyên bảo của Đức Giê-su:”Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời thầy”, khi chúng ta làm được như thế chúng ta mới được đầy tràn Thánh Thần, khi được đầy tràn Thánh Thần đức tin của chúng ta sẽ càng vững mạnh như Mẹ Maria, hay các thánh Tử Đạo Việt Nam nhờ tác động của Chúa Thánh Thần đã lấy tình yêu đáp lại tình yêu, lấy sự sống báo đền sự sống.

Sau bài giảng, các em đã long trọng lập lại lời tuyên xưng đức tin  khi chịu Bí tích Rửa tội rồi sốt sắng nhận lãnh bí tích Thêm Sức.

Kết thúc thánh lễ đại diện Thường vụ hội đồng giáo xứ đã nói lên tâm tình biết ơn và cảm ơn Đức cha, cha quản xứ, quý cha đồng tế, quý Xơ, các anh chị giáo lý viên và cuối cùng là cha mẹ đã tận tình hướng dẫn và dạy dỗ để các em có được ngày hôm nay.

Sau lời nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức phải biết phân biệt những việc cần làm, phân định rõ việc cần làm trước làm sau để sống tích cực xây dựng Giáo xứ, Đức Giám mục đã ban phép lành trọng thể cho mọi người tham dự thánh lễ hôm nay.

DSCN5016

DSCN5024

DSCN5033

DSCN5056

DSCN5068

DSCN5072

DSCN5091

DSCN5100


Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1694 times Last modified on Thứ tư, 21 Tháng 8 2013 19:52