Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 12 2015 13:24

Đức Leopoldo Girelli thăm mục vụ Giáo xứ Long Điền

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Leopoldo Girelli thăm mục vụ Giáo xứ Long Điền

 

Đức Leopoldo Girelli thăm mục vụ Giáo xứ Long Điền

Lúc 7g00 sáng ngày 07.12. 2015, bà con giáo dân giáo xứ Long Điền, thuộc hạt Phước Long hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Leopoldo, đại diện Tòa Thánh Vatican, đến thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ. Cùng dâng lễ với ngài có ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân.

Trong lời chào mừng Đức Khâm sứ viếng thăm giáo xứ, cha Phê-rô Ngô Anh Tấn, chánh xứ giáo xứ Long Điền đã nói lên niềm vui mừng của toàn thể giáo xứ, ngài nói: “…từ khi nhận được tin Đức Tổng sẽ đến thăm và hiệp dâng thánh lễ tại giáo xứ Long Điền, chúng con thật sự vui mừng và sống trong niềm hân hoan trông đợi ngày Đức Tổng Giám mục đến viếng thăm. Niềm vui này lan tỏa trong cộng đoàn tín hữu vì hai lý do:

- Vì đây là lần đầu tiên trong lịch sứ của giáo hạt Phước Long, và giáo xứ Long Điền được đón chào vị Đại diện của Đức Thánh Cha, người đã được Thiên Chúa kết nối con số 3: sinh ngày 13. 3. 1953, được Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm vị đại diện không thường trú tại Việt Nam cũng vào ngày 13… Con số 3, trong ngôn ngữ VN được phát âm là “BA”, và âm tiết “BA” này, chúng con sử dụng để gọi BA, CHA (PAPA) của chúng con, và xin được gọi Đức Tổng là “Dearest PAPA”

- Với sự khiêm tốn, giản dị, tấm lòng yêu thương trìu mến đối với đoàn chiên, và sự phục vụ quảng đại trong các hoạt động mục vụ, Đức Tổng đã truyền tải sứ điệp tình yêu và hy vọng lớn lao, chúng con hân hoan chào đón Đức tổng với niềm vui và lòng tri ân sâu xa...”

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, Đức Leopoldo kêu gọi mọi người siêng năng suy niệm Kinh Thánh, để có thể hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, đồng thời cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa và chia sẻ lòng thương xót ấy đến những người chưa nhận biết Chúa…

Đức Leopoldo Girelli thăm chính quyền tỉnh Bình Phước

Sau thánh lễ, Đức Tổng và phái đoàn đến chào thăm UBND tỉnh Bình Phước. Đón tiếp phái đoàn có đại diện các ban ngành của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Thùy Trang, phó Ban Dân vận tỉnh Bình Phước đọc lời chào mừng Đức Tổng và phái đoàn, đồng thời bà trình bày sơ lược về tỉnh Bình Phước với dân số 937.962 người. Tỉnh có 08 tôn giáo được nhà Nước công nhận tư cách pháp nhân. Riêng đạo Công giáo thuộc tỉnh Bình Phước có 98.477 giáo dân. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đánh giá cao sự đóng góp của bà con giáo dân trong việc xây dựng và phát triển của tỉnh về kinh tế, xã hội…

Đáp lại, Đức Tổng cảm ơn lãnh đạo các cấp tỉnh Bình Phước đã quan tâm đến đời sống tâm linh của người Công giáo, đồng thời ngài cũng mong chính quyền các cấp quan tâm trong vấn đề thuyên chuyển các linh mục và những công việc mục vụ được tạo điều kiện dễ dàng hơn…

Đức Leopoldo Girelli thăm Giáo xứ Bù Nho

Sau đó, trên đường trở về giáo xứ Long Điền, phái đoàn đến ghé thăm giáo xứ Bù Nho, một giáo xứ nhỏ đươc hình thành từ năm 1992 với 101 gia đình, họ thường quy tụ đọc kinh trong ngôi nhà gỗ tạm bợ 112m2. Mãi đến tháng 7 năm 2004, cha GB, Hà Văn Ánh được bổ nhiệm làm cha quản xứ tiên khởi tại đây với 1060 giáo dân. Năm 2008, cha Hà Văn Ánh xây dựng ngôi thánh đường với tổng diện tích 850m2. Đến năm 2014 cha Giuse Phan Văn Phúc được cử thay thế cha Hà Văn Ánh đã hoàn chỉnh ngôi thánh đường và được khánh thành vào ngày 09. 12. 2014. Hiện nay giáo xứ có 1320 giáo dân gồm 4 giáo họ và 6 sóc dân tộc.

Được tin đón tiếp Đức Tổng và phái đoàn ghé thăm, cha Giuse Phan Văn Phúc, quản xứ giáo xứ Bù Nho, và bà con giáo dân mừng rỡ quá sức, tiếp đãi Đức Tổng và phái đoàn bữa cơm trưa thật vui vẻ và nồng ấm.

Đức Tổng tiếp quý vị TV. HĐGX

Buổi chiều, từ 15g00 – 16g00, Đức Tổng tiếp quý vị TV. HĐGX các giáo xứ giáo hạt Đồng Xoài. Nhân dịp này, Đức Tổng khuyến khích các vị trong HĐGX tích cực cộng tác với các linh mục quản xứ với hết khả năng và thời giờ có thể để phục vụ giáo xứ. Ngài cũng kêu gọi các chức sắc phải hiện đại hóa Tin Mừng trong gia đình, giáo xứ… đem Tin Mừng nhập thể hóa vào các thực tại xã hội.. Phải có tình yêu và sự bình đẳng trong gia đình. Giáo dục con cái lớn mạnh về tâm linh. Không chỉ về thể lý, về nhân bản mà còn cả về đức tin. Phúc âm hóa gia đình làm sao để gia đình có sự sống và tình yêu. Hình tam giác là biểu tượng của tình yêu được trao đổi giữa Ba Ngôi. Hình thập giá có thanh đứng hướng lên là cầu nguyện, bí tích… và thanh ngang biểu hiện cho việc xây dựng dân Chúa – dân nghèo, ngu dốt, bệnh hoạn, kẻ gần người xa… Chiều đứng và chiều ngang là cuộc sống đức tin phải thống nhất, nhiều người chỉ để ý chiều dọc... Chúa và anh em, Giáo hội và xã hội, gia đình và cộng đồng... Xây dựng trên trục đức tin vào Đức Ki-tô. Trao tặng Đức Ki-tô cho anh em như món quà quý giá… Sống trong xã hội cần đối thoại nhưng vẫn phải trung tín với Đức Tin… Là người VN phải mến quê hương, đem Tin Mừng cho anh chị em ngoài công giáo. Thực hiện công ích, công thiện, lợi ích cho đất nước. Tôn trọng luật pháp, cộng tác với chính quyền. Là công dân tốt nhưng cũng phải là người Ki-tô hữu tốt, bảo vệ đức tin, sống đức tin… Tôn trọng môi trường, bảo vệ thiên nhiên, tôn trọng sự sống... Quan tâm đến người di dân… Ngài nói tiếp, việc tôn trọng luật giao thông cũng là tân Phúc Âm hóa…

Đức Tổng gặp gỡ quý linh mục và tu sỹ

Từ 16g00 – 17g30, Đức Tổng gặp gỡ quý linh mục và tu sỹĐức Tổng chân thành cảm ơn quý linh mục và tu sỹ đã cộng tác tích cực trong viêc mở mang Nước Chúa, ngài rất cảm kích khi nghe các hoạt động quá tải của các linh mục trong địa bàn Đồng Xoài, Bình Phước. Ngài khuyến khích các linh mục hết sức chu toàn bổn phận, giúp giáo dân thăng tiến đức tin và cuộc sống vật chất. Vì Giáo Hội gồm mọi thành phần, không chỉ có linh mục, các linh mục phải có tương quan mật thiết với giáo dân, phải siêng năng cầu nguyện, sống tinh thần khó nghèo. Phải chú ý đào tạo đức tin. Việc đào tạo rất quan trọng, nhất là thiếu nhi, giới trẻ và giáo lý viên. Cần phải gặp gỡ, dạy dỗ trong tình thương yêu. Các bài giảng phải có chất lượng.

Đối với các nữ tu, ngài nói: Người phụ nữ dễ tỏ bày lòng thương xót. Tạ ơn Chúa, Giáo Hội VN có nhiều cộng đoàn nữ tu sỹ, dồi dào ơn gọi, nhưng quan trọng là việc dấn thân, xả thân để sống niềm vui của cuộc đời thánh hiến. Tổng thơ ký các Hội dòng sống đời Thánh hiến đã ca tụng thành quả tốt đẹp, sự trẻ trung của các tu sỹ. Đời sống thánh hiến cần có Tin Mừng là ánh sáng soi đường. Tu phục cũng nói lên tinh thần đời sống thánh hiến. Vui mừng ra đi truyền giáo, khơi dậy niềm hy vọng.

Sau đó Đức Tổng giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của các linh mục, tu sỹ và ban phép lành Tòa Thánh cho cộng đoàn linh mục, tu sỹ.

Niềm vui cuộc gặp gỡ vị Đại diện Đức Thánh Cha được kéo dài trong bữa cơm thân mật tại nhà xứ giáo xứ Long Điền... Sau đó, các linh mục, tu sỹ đi đền Đức Mẹ Thác Mơ để dự giờ chầu Thánh Thể, canh thức chuẩn bị ngày khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa vào ngày lễ kính Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội 08. 12.

Anh Thư

Nguồn: gpbanmethuot.vn

 

Read 1928 times Last modified on Thứ sáu, 11 Tháng 12 2015 07:59